Logo TFV
441/50 Điện Biên Phủ - P. 25 - Q. Bình Thạnh - Tp. Hồ Chí Minh

DỊCH VỤ THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY

Banner

Chi nhánh là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có quyền Thành lập chi nhánh công ty, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

TFV CONSULTANT là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty, thành lập chi nhánh, thành lập địa điểm kinh doanh trên khắp cả nước. Chúng tôi luôn tự hào là nơi mang đến cho khách hàng sự lựa chọn và giải pháp tốt nhất. 

Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thành lập chi nhánh trọn gói 24/7, tiết kiệm chi phí, nhanh chóng và phụ vụ tận nơi.

 

I./ Cách đặt tên khi thành lập chi nhánh công ty

Tại Điều 41 của Luật Doanh nghiệp 2014 Quy định

1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

2. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện.

3. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.

II./ Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Tại Khoản 2, Điều 46 của Luật Doanh nghiệp 2014 Quy định

- Thông báo thành lập chi nhánh;

- Bản sao quyết định thành lập chi nhánh

- Bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp;

- Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

- Số lượng bộ hồ sơ: 01

III./ Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh

Tại Khoản 3, 4, 5, Điều 46 của Luật Doanh nghiệp 2014 Quy định

- Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

- Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

 

IV./ Các bước thành lập chi nhánh công ty

- Tiếp nhận thồn tin của khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập chi nhánh công ty.

- Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh công ty (chi nhánh doanh nghiệp)

- Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

- Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh

- Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký tên và đóng dấu

- Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp

- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp

- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý thuế

- Gửi thông báo đến Phòng đăng ký doanh nghiệp về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty

- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.

- Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty và các chứng từ liên quan

- Thanh lý hợp đồng dịch vụ.

TFV CONSULTANT là một trong những đơn vị cung cấp Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty ở thành phố Hồ Chí Minh đã có uy tín từ lâu trong lòng khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ sau dây:

- Dịch vụ tư vấn thành lập công ty - Đăng ký doanh nghiệp

- Dịch vụ Đăng ký Thuế - Kế toán - Báo cáo thuế hàng tháng - Hóa đơn điện tử - In hóa đơn

- Dịch vụ công bố chất lượng thực phẩm

- Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, logo - thương hiệu

- Dịch vụ đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm

- Dịch vụ xin giấy phép lao động, visa, thẻ tạm trú

- Dịch vụ xin giấy phép sao khách sạn, giấy phép an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

Phí dịch vụ Đăng ký thành lập chi nhánh công ty: 800.000 - 1.000.000 (VNĐ)

Bảng giá dịch vụ thành lập công ty vui lòng click vào đây => Bảng giá

Bảng giá dịch vụ xin giấy phép con vui lòng click và đây => Bảng giá dịch vụ

Bài viết được chia sẻ bởi TFV CONSULTANT. Hãy ghi nguồn và trích dẫn liên kết nếu như bạn muốn sao chép nội dung bài viết. Xin chân thành cảm ơn!

 

Banner