Logo TFV
441/50 Điện Biên Phủ - P. 25 - Q. Bình Thạnh - Tp. Hồ Chí Minh

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NHÃN HIỆU LÀ GÌ?

Banner

Hỏi: Tôi đang dự định Thiết Kế Nhãn Hiệu Cho Doanh Nghiệp. Tuy nhiên, tôi chưa rõ cần phải lưu ý những điểm gì khi thiết kế nhãn hiệu? Quý công ty có thể tư vấn giúp tôi được không?

Trả lời: TFV CONSULTANT cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi. Về vấn đề này chúng tôi xin được phép tư vấn như sau:

Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vì thế việc thiết kế nhãn hiệu cũng phải làm sao cho tạo ra nét đặc trưng cho doanh nghiệp. Dưới đây là Một số Lưu Ý mà chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng khi Thiết Kế Nhãn Hiệu:

1./ Những dấu hiệu không được bảo hộ cho nhãn hiệu

- Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước.

- Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép.

- Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài.

- Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận.

- Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hóa, dịch vụ.

2./ Lưu ý khi thiết kế nhãn hiệu

Để có thể xác định phương án và mục tiêu của tên nhãn hiệu hàng hóa, quý khách có thể dựa vào những tiêu chí này mà thiết kế nhãn hiệu sao cho phù hợp với nhu cầu.

- Khai thác các nguồn sáng tạo

- Xem xét và lựa chọn các phương án đặt tên

- Tra cứu và sàng lọc với các nhãn hiệu của các đơn vị khác để tránh trùng lắp gây nhầm lẫn

- Thăm dò phản ứng của đối tượng mục tiêu

- Lựa chọn phương án cuối cùng và tên chính thức.

3./ Lưu ý phải tra cứu nhãn hiệu trước khi thực hiện thủ tục đăng ký

Việc lên ý tưởng thiết kế nhãn hiệu, có thể một số doanh nghiệp thường sẽ thuê các đơn vị chuyên thực hiện design logo, nhãn hiệu. Tuy nhiên để chắc chắn rằng nhãn hiệu của Doanh nghiệp chúng ta giống logo doanh nghiệp khác.

Trước khi nộp đơn vào Cục SHTT, chúng ta nên tra cứu trên cổng thông tin tra cứu nhãn hiệu quốc gia hoặc tra cứu trêncổng thông tin quốc tế. Tại bước này cá nhân, tổ chức có thể đánh giá được khả năng được bảo hộ của nhãn hiệu.

Link tra cứu nhãn hiệu ttrong nước: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

Link tra cứu nhãn hiệu quốc tế: http://www.wipo.int/branddb/en/

4./ Lưu ý về gia hạn nhãn hiệu cho doanh nghiệp

Nhãn hiệu có thể được gia hạn nhiều lần theo quy định của pháp luật bằng việc nộp một khoản phí quy định, tuy nhiên sau khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và đã được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu thì doanh nghiệp phải sử dụng liên tục nhãn hiệu đó.

Trong trường hợp nhãn hiệu không được sử dụng liên tục từ 05 năm trở lên thì quyền sở hữu nhãn hiệu đó bị chấm dứt hiệu lực. Do đó, tránh trường hợp hết hạn mà lại có tình huống tranh chấp xảy ra thì bạn nên theo dõi liên tục và gia hạn chứng nhận đúng hạn để hạn chế rủi ro.

Đây là những lưu ý mà khi Doanh nghiệp dự định thiết kế nhãn hiệu sao cho đặc biệt, thu hút khách hàng cho hàng hóa, dịch vụ của Doanh nghiệp. Ngoài ra để hiểu rõ hơn về các quy trình khác liên quan đến ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN. Quý khách có thể liên hệ TFV Consultant để được tư vấn một cách cụ thể và chi tiết hơn.

Bài viết được chia sẻ bởi TFV CONSULTANT. Hãy ghi nguồn và trích dẫn liên kết nếu như bạn muốn sao chép nội dung bài viết. Xin chân thành cảm ơn!

Banner