Logo TFV
441/50 Điện Biên Phủ - P. 25 - Q. Bình Thạnh - Tp. Hồ Chí Minh

NHỮNG HÀNH VI XÂM PHẠM QUYỀN ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU

Banner

Chuyên mục hỏi đáp: TFV CONSULTANT sẽ chọn lọc và trả lời những câu hỏi hay nhất được quý khách gửi về cho chúng tôi hàng tuần. Nhằm mục đích gửi đến khách hàng những thông tin thiết thực nhất.

Hỏi: "Doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh tôi vừa tung ra một sản phẩm có nhãn hiệu hơi giống nhãn hiệu của sản phẩm công ty tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa rõ là hành vi đấy đã xâm phạm gì đối với nhãn hiệu của sản phẩm công ty tôi không? Mong được quý công ty tư vấn giúp đỡ"

Trả lời: TFV Consultant xin cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi. Về vấn đề này chúng tôi xin được phép tư vấn như sau:

1./ Những hành vi sau đây được coi là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu

- Tự ý sử dụng nhãn hiệu mà không có sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu

- Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ trùng với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó

- Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ

- Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hóa, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ

- Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hóa, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hóa, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hóa hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng

2./ Các yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu

Căn cứ để xem xét yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là phạm vi bảo hộ nhãn hiệu, gồm mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hoá, dịch vụ được xác định tại Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hoặc Giấy chứng nhận nhãn hiệu đăng ký quốc tế được bảo hộ tại Việt Nam.

Để xác định một dấu hiệu bị nghi ngờ có phải là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu hay không, cần phải so sánh dấu hiệu đó với nhãn hiệu, đồng thời phải so sánh sản phẩm, dịch vụ mang dấu hiệu đó với sản phẩm, dịch vụ thuộc phạm vi bảo hộ. Chỉ có thể khẳng định có yếu tố xâm phạm khi đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Có khả năng trùng hoặc tương tự gây đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu làm ảnh hưởng đến uy tín, cũng như khách hàng.

- Sử dụng cách trình bày về chữ, màu sắc, kết cấu nhãn hiệu,… làm cho nhãn hiệu rất khó để phân biệt.

- Cách phát âm, phiên âm đối với dấu hiệu, chữ, ý nghĩa, cách trình bày, màu sắc và gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.

Đối với trường hợp của quý khách, quý khách có thể liên hệ TFV CONSULTANT để được tư vấn cũng như trao đổi thêm về vụ việc. Để có thể giải quyết cho quý khách hàng một cách tốt nhất và nhanh nhất.

Bảng giá dịch vụ "Thành lập công ty - thay đổi giấy phép kinh doanh" vui lòng click vào đây => Bảng giá dịch vụ

Bảng giá dịch vụ "Giấy phép con" vui lòng click vào đây => Bảng giá dịch vụ

Bảng giá dịch vụ "Kế toán - dịch vụ báo cáo thuế" vui lòng click vào đây: Bảng giá dịch vụ

Bài viết được chia sẻ bởi TFV CONSULTANT. Hãy ghi nguồn và trích dẫn liên kết nếu như bạn muốn sao chép nội dung bài viết. Xin chân thành cảm ơn!

Banner