Logo TFV
441/50 Điện Biên Phủ - P. 25 - Q. Bình Thạnh - Tp. Hồ Chí Minh

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐỂ ĐÁNH GIÁ NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG?

Banner

Như thế nào là nhãn hiệu nổi tiếng thì căn cứ khoản 20 điều 4 Văn bản hợp nhất 07/VBHN-VPQH được ban hành vào ngày 25 tháng 6 năm 2019. Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Những tiêu chí để đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng?

- Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo;

- Phạm vi lãnh thổ mà hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;

- Doanh số từ việc bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hóa đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;

- Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;

- Uy tín rộng rãi của hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu;

- Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;

- Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng;

- Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

Đối với việc phân biệt nhãn hiệu Pháp luật quy định khả năng phân biệt đối với nhãn hiệu nổi tiếng chặt chẽ hơn. Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu. Được coi là nổi tiếng của người khác đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ trùng. Hoặc tương tự với hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng. Hoặc đăng ký cho hàng hoá, dịch vụ không tương tự. Nếu việc sử dụng dấu hiệu đó có thể làm ảnh hưởng đến. Khả năng phân biệt của nhãn hiệu nổi tiếng. Hoặc việc đăng ký nhãn hiệu nhằm lợi dụng uy tín của nhãn hiệu nổi tiếng

Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng. Hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ. Kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan. Tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng. Nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá. Hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

Có thể thấy rằng, không hề đơn giản để được ghi nhận là một nhãn hiệu nổi tiếng. Vì vậy, một nhãn hiệu nổi tiếng sẽ có những lợi ích nhất định so với nhãn hiệu thông thường.

Bảng giá dịch vụ "Thành lập công ty - thay đổi giấy phép kinh doanh" vui lòng click vào đây => Bảng giá dịch vụ

Bảng giá dịch vụ "Giấy phép con" vui lòng click vào đây => Bảng giá dịch vụ

Bảng giá dịch vụ "Kế toán - dịch vụ báo cáo thuế" vui lòng click vào đây: Bảng giá dịch vụ

Bài viết được chia sẻ bởi TFV CONSULTANT. Hãy ghi nguồn và trích dẫn liên kết nếu như bạn muốn sao chép nội dung bài viết. Xin chân thành cảm ơn./

Banner